Cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện tốt nhất

Trong xã hội hiện đại, máy giặt là vật dụng không thể thiếu với mỗi gia đình. Tuy nhiên cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Những chiếc máy giặt cao cấp thường được tích hợp sẵn tính năng tiết kiệm năng lượng nhưng giá thành lại khá cao và không phải ai cũng có thể mua được. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những cách tiết kiệm năng lượng tốt nhất cho máy giặt nhà bạn.

Bài viết nên đọc:

Sử dụng nhiệt độ bình thường cho các chu trình giặt

Để quá trình giặt có hiệu quả cao hơn thì một số máy giặt được bổ sung thêm chức năng điều chỉnh nhiệt độ của nước. Tuy nhiên việc này lại làm tăng lượng điện năng tiêu thụ trong quá trình giặt giũ.

Bạn nên sử dụng các loại bột giặt dễ hòa tan trong nước hoặc nước giặt để không cần sử dụng nước nóng trong quá trình giặt. Như vậy vừa tiết kiệm được điện lại vằ đảm bảo hiệu quả giặt cũng như không lo quần áo bị bám cặn trong quá trình giặt.

Trong giai đoạn xả quần áo, cũng chỉ nên sử dụng nhiệt độ thường bởi xả quần áo chỉ là làm sạch bọt xà phòng còn lại trên quần áo. Ngoài ra, nước ở nhiệt độ thường cũng làm sạch tốt hơn nước nóng.

Sử dụng nhiệt độ thường khi giặt quần áo
Sử dụng nhiệt độ thường khi giặt quần áo

Với những món đồ bắt buộc phải giặt nước nóng như chăn, ga trải giường, mền, … thì bạn chỉ cần để nước nóng trong chu trình ban đầu, sau đó điều chỉnh về nhiệt độ nước bình thường trong những chu trình còn lại để tiết kiệm điện hơn.

Bạn cũng nên phân loại quần áo để giặt, việc này sẽ giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ máy giặt dễ dàng hơn. Từ đó việc giặt sẽ có hiệu quả tối ưu hơn và bạn cũng tiết kiệm được điện hơn.

 >>> Đọc thêm bài viết

Chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo

Bạn cần chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt để tiết kiệm nước và việc giặt nhanh hơn từ đó giúp tiết kiệm được điện năng sử dụng. Hiện nay các mẫu máy giặt thường có 3 mức nước cho bạn lựa chọn.

Chọn mực nước phù hợp với khối lượng quần áo
Chọn mực nước phù hợp với khối lượng quần áo

Lựa chọn bột giặt phù hợp với máy

Có nhiều loại bột giặt trên thị trường được sản xuất dành riêng cho từng loại máy giặt tương ứng. Bạn nên dùng những loại bột giặt ít bọt để tránh cặn bột giặt bám lên quần áo và bảo vệ lồng máy giặt. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng lượng bột giặt vừa phải, tương ứng với lượng quần áo cần giặt để tăng hiệu quả và tiết kiệm điện.

Sử dụng bột giặt ít bọt để bảo vệ lồng máy giặt
Sử dụng bột giặt ít bọt để bảo vệ lồng máy giặt

Nếu quần áo quá bẩn, bạn có thể vò trước để làm sạch rồi mới bỏ vào máy giặt. Bởi lẽ, dù có cho thêm bột giặt thì quần áo cũng không thể sạch hơn được. Lựa chọn đúng loại bột giặt sẽ làm tăng hiệu quả giặt tẩy và bảo vệ máy giặt của bạn.

Không được giặt quần áo quá tải

Việc giặt quần áo quá tải sẽ làm máy giặt bị hỏng nhanh và quần áo cũng không sạch khi giặt xong. Bạn nên sắp xếp quần áo để máy giặt hợp lý, tránh giặt quá nhiều. Bên cạnh đó, bạn không nên giặt vượt quá khối lượng giặt tối đa của máy giặt.

Không nên giặt quần áo quá tải
Không nên giặt quần áo quá tải

Nếu quần áo quá nhiều, bạn nên chia lượng quần áo đó thành 2 hoặc 3 lần giặt. Việc này không những giúp quần áo được làm sạch tốt hơn, mà bạn còn không phải tốn thời gian giặt lại và giúp bảo vệ máy tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu lượng quần áo quá lớn thì việc vắt cũng không mang lại hiệu quả cao sẽ làm tốn thêm thời gian và chi phí sử dụng máy sấy.

Hy vọng bạn đã có những kiến thức nhất định để sử dụng máy giặt tiết kiệm điện tốt nhất, đóng góp công sức vào lợi ích của xã hội.

Nguồn: https://suadienlanhhanoi.com.vn/

3 thoughts on “Cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chat-active-icon